เมื่อวันเสาร์ 1 กันยายน ที่ผ่านมามีโอกาสได้นั่งรถไฟไปเที่ยว กาญจนบุรี ซึ่งเป็นทริปของการรถไฟแห่งประเทศไทยค่ะ พูดตรงๆ แอ้เป็นคนที่เจอประสบการณ์เดินทางในประเทศไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เลยระแวงมากว่าจะไปดีไม่ไปดี ถ้าไปคนเดียวจะเป็นอะไรไหมนะ

จนวันหนึ่งที่ออฟฟิศก็พาน้องอินเทิร์นมาฝึกงานเป็นเด็กญี่ปุ่นหน้าตาสดใสก็เลยตัดสินใจ เอาน่า ชวนน้องเขาไปเที่ยวด้วยเลยแล้วกัน  และแล้วชวนกันไปชวนกันมาทริปนี้เลยมีคนญี่ปุ่น3คน (คนนึงไปแอบชวนมาจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ไปประชุมแล้วเจอน้องเป็นเด็กแลกเปลี่ยน พอชวนก็ใจง่ายตามกันมาเลย 555) และคนไทย5คนค่ะ

วันนัดรถออก 6.30 กะว่านั่งรถไฟฟ้าไปเจอกันที่หัวลำโพงตอน 6.00 เช้ากำลังดี แต่ทว่า....ทั้ง BTS/ MRT เปิดตอน 6.00 (เพิ่งรู้นะเนี่ย) เลยต้องพึ่งแท็กซี่กันตามระเบียบ

บรรยากาศที่สถานียามเช้ามันช่างขลังนัก

อุตส่าห์เตรียมกล้องมา กะถ่ายจัดเต็มแต่กล้องเสียซะงั้น เลยใช้แต่มือถือถ่ายค่ะ ภาพไม่ค่อยชัดเท่าไหร่

สภาพในรถดีกว่าที่คิด มีถุงขยะผูกที่เสาด้วย สะดวกดีเหมือนกัน

สถานี แรกที่เราลงไปเที่ยวคือนครปฐมค่ะ เลยพาเพื่อนๆไปไหว้พระกัน เพื่อนชาวญี่ปุ่นชอบใจมากบอกว่าสวยๆได้เห็นคนไทยกำลังตักบาตรด้วย ปลื้มกันใหญ่ แล้วก็ซื้อข้าวหลามกับขนมโตเกียวไปกินกันบนรถ

สถานีต่อไปที่ไปลงเดินเล่นกันคือสะพานแควใหญ่ค่ะ

โชคดีที่อากาศไม่ร้อนมาก ก็ถ่ายรูปเดินเล่นตามรางรถไฟประมาณ30นาที แล้วก็รีบวิ่งกลับขึ้นรถไฟกัน ได้แวะกินหวานเย็นที่เป็นถังเขย่าๆด้วย >V<b

บนรถไฟทุกคนดู สนุกกันมาก เจ้าหน้าที่รถไฟที่เป็นคุณลุงถือโทรโข่งนำเที่ยวน่ารักมากกกก คุยเก่งสุดๆเพื่อนๆถ่ายรูปกันใหญ่ ประทับใจแกมากค่ะแถมสรรหาชวนเล่นโน่นเล่นนี่แจกของตลอดทาง

ตอนที่ ผ่านแถวเทือกเขาตะนาวศรี แกบอกว่าแม่น้ำตรงนี้คืออเมซอนไทยแลนด์ให้ถ่ายรูปแล้วมาประกวดกัน เราก็ถ่ายด้วย (ภาพซ้ายมือบนค่ะ) ได้รางวัลที่สอง เป็นรูปวาดน่ารักๆแล้วเคลือบเอาไว้

จากนั้นก็นั่งกันมาถึงถ้ำกระแซ มีผ่านแนวผาให้ยื่นมือไปแตะผาขอพรด้วย น่ารักกุ๊กกิ๊ก ทุกคนในรถกรี๊ดกร๊าดสนุกสนานกันใหญ่ทั้งไทยและต่างชาติ

ตรงนี้ราง รถไฟจะทำจากไม้สวยมากๆ เราตั้งใจจะลงไปถ่ายรูปเพราะตามกำหนดการต้องจอด แต่ทว่ารถไฟดีเลย์มากแล้วเลยอดค่ะ (เสียใจ..ฮืออ) ได้แต่ภาพถ่ายไม่ค่อยชัดสักเท่าไหร่

รถไฟวิ่งมาเรื่อยๆจนจะไปถึงสถานีปลาย ทาง"น้ำตก" ปรากฏว่ารถวิ่งช้าจนเกือบหยุด มีถอยหลังกลับไปใหม่ด้วย งุนงงจนมีพี่คนหนึ่งหันมาบอกว่ารถกำลังขึ้นเขาแต่มันไม่มีแรงเลยต้องถอยไป ตั้งหลักใหม่จ้ะ ไม่ต้องกังวลพี่มา3ครั้งแล้ว

โอ้..พอรู้ก็เลยนั่งลุ้นคุณรถไฟกัน ทางแคบมากกติดกับต้นไม้ใบหญ้าจนต้องระวังโดนบาดผิวกันเลย

สัก พักรถไฟก็ทำท่าจะหมดแรง เราเห็นพนักงานลงไปช่วยกันโกยทรายใส่ล้อคาดว่าทำให้มันวิ่งได้ง่ายขึ้น จากนั้นคนในรถก็ย้ายไปที่หัวขบวนเพื่อไม่ให้ถ่วงน้ำหนัก ร่วมด้วยช่วยกันสุดๆ

แต่คุณรถไฟก็หอบแฮ่กๆ พวกเราก็เลยลงเดินกันค่ะ (ฮา) แป๊ปเดียวเอง

ป.ล พอลงเดินปุ๊ป รถไฟวิ่งฉิวเลย แหมมมม

เรามาถึงน้ำตกกันพร้อมๆกับฝนที่พรำๆ คนไม่เยอะมากกำลังดีค่ะ น้ำเย็นเจี๊ยบ ใสน่าว่ายมากจนน้องญี่ปุ่นคนนึงทนไม่ไหวถอดเสื้อยืดออก (อ้ะๆ แต่มีสายเดี่ยวข้างในค่ะ) กระโจนลงน้ำไปเลย ไม่มีเสื้อผ้าเปลี่ยนก็ไม่หวั่น

คนที่เหลือก็หิ้วท้องไปหาข้าวกินแถวนั้น อิ่มกันสุดๆเลยค่ะ (พักที่นี่ประมาณ2ชม.)

จนเกือบถึงกำหนดเวลาพวกเราก็ต้องรีบวิ่งกลับไปที่รถไฟเพราะฝนตกหนักมาก สุดท้ายคนไม่เล่นน้ำตกก็เปียกเท่าๆกับคนเล่นน้ำตกค่ะ ตอนที่รถวิ่งกลับหนาวมากนี่ขนาดจองรถธรรมดาไม่ใช่รถแอร์นะคะ

มีไปแวะ ชมสุสานทหารแต่ฝนตกก็เลยไปแวะซื้อทองม้วนแล้วกลับมารอที่รถค่ะ ตลอดทางมีห้องน้ำในสถานีค่อนข้างสะอาด มีคนขึ้นมาขายของกินตลอด อิ่มจนไม่รู้จะอิ่มยังไง

จากนั้นมีเจ้าหน้าที่มาขายของที่ระลึก คาดว่าทำมือกันเองเป็นกระดาษที่พิมพ์รูปถ่ายสวยๆ (เบลอๆเพราะใช้กระดาษกับเครื่องพิมพ์ธรรมดา) ส่วนอีกด้านแปะตั๋วรถไฟเอาไว้ แผ่นละ10บาท เราเลยซื้อติดมือกลับมาแผ่นหนึ่ง ตอนนี้แอบเสียดายน่าจะซื้อมาเยอะๆเอาไว้คั่นหนังสือ อุดหนุนคนรถไฟ ^^

เรากลับมาถึงสถานีหัวลำโพงเลทกว่ากำหนดการนิดหน่อยแต่ก็สนุกมากค่ะ

คราวนี้แอ้ประทับใจมาก และเชื่อว่าปลอดภัยพอที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะเดินทางไปเที่ยวเองได้คนเดียว คราวหน้าจะลองนั่งไปที่อื่นบ้างค่ะ

ป.ล ช่วยกันสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศไทยนะคะ

จบแล้ว...อ่านกันเหนื่อยไหมคะ ^^ เดือนนี้จะพยายามอัพให้ได้อีกหนค่ะ

น่าหนุกดีเนาะ

#17 By (49.230.179.171|49.230.179.171) on 2014-04-02 16:56

ชอบคุณสำหรับรีวิวดีๆนะคะ น่าสนุกมากๆต้องหาโอกาสไปบ้างแล้ว

#16 By (182.52.34.236|182.52.34.236) on 2014-03-02 18:27

#15 By (58.9.129.91|58.9.129.91) on 2014-02-17 17:23

#14 By (58.9.129.91|58.9.129.91) on 2014-02-17 17:21

หน้าสนุก จัง ครับ

#13 By คิว ทรัพย์จี่ (115.87.235.144) on 2013-07-20 09:17

กำลังจะลองไปทริปนี้ดูค่ะ ไปคนเดียว....
ชอบเดินทางมากเลย แต่แบบนี้ยังไม่เคยลอง
ดูอยู่กับธรรมชาติดี ของคุณที่มาเล่าสู่กันฟังนะค่ะ
ตอนนั้นกำลังรู้แย่ ท้อแท้กับชีวิตเลย
ตอนนี้มีกำลังใจที่จะเดินต่อแล้ว เย้!

#12 By อารียา (103.7.57.18|110.169.183.146) on 2013-05-16 22:58

เพิ่งเปิดมาเจอ  แอบลุ้นนิดนึง ตอนที่รถไฟกำลังขึ้นเขาแล้วไปไม่ไหว

#11 By sportssbobet on 2013-03-29 16:05

www.teawkan.blogspot.com
บล๊อกเที่ยวกัน บทความไปที่เที่ยวกัน

#10 By Teawkan (103.7.57.18|101.51.21.32) on 2013-01-04 22:52

Hot! Hot! Hot! Hot!
ฟังพี่แอ้บรรยายแล้วบรรยากาศมันฟินมากกกกก
//ตอนฝนตกนี่เปียกจริงอะไรจริง แต่ก็สนุกมากๆ=v=b+

#9 By moimoimoey on 2012-09-17 21:04

เป็นความฝันอย่างนึงเลยคะที่จะนั่งรถไฟเที่ยวในไทย เห็นแบบนี้แล้วอยากจะแบกเป้ตามไปเที่ยวเลยค่าา Hot! Hot! Hot! confused smile confused smile

#8 By SevendayZ on 2012-09-17 13:28

เคยไปเที่ยวแบบนี้เหมือนกัน
นานมากแล้ว
แต่จำได้ว่าตอนนั้นรถไฟยังมีแรงอยู่นะ
สงสัยมันจะแก่จริงๆซะแล้ว
สอง ฮ่าๆๆ
big smile big smile big smile Hot! Hot! Hot!

#7 By Nirankas on 2012-09-17 09:38

สารภาพว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยขึ้นรถไฟเลยค่ะ
อยากลองเหมือนกันนะ :)

#6 By Kanya on 2012-09-17 06:24

น่าสนุกจังเลยนะค้ะ อยากเล่นน้ำตกจัง ไม่ได้เล่นมานานแล้ว ;______;

#5 By Arashikisu on 2012-09-16 23:45

ไปรถไฟท่องเที่ยว หรือ ตีตั๋วไปเองครับ

#4 By dsin (103.7.57.18|58.8.251.160) on 2012-09-16 22:56

จริงๆ รถไฟแบบแนวท่องเที่ยวเป็นแนวรถไฟเก่าๆ (หรือในปัจจุบันที่ใช้อยู่ ) ก็ดูคลาสสิคดีนะคะ เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวและแลดูขลังสำหรับชาวต่างชาติด้วย แต่สำหรับรถไฟที่ต้องใช้เดินทางไกลนี่ อยากให้พัฒนาได้แล้ว
ภาพพี่แอ้ถ่ายออกมาสวยมากๆ ค่ะ ตอนเรียนมหาลัยอินกับเพื่อนเคยจะไปลองเที่ยวแบบนี้ดู ไปที่ทุ่งทานตะวันอ่ะค่ะ แต่สุดท้ายก็ติดงานติดเรียนกันจนไม่ได้ไป...;w;)

#3 By Ingriz ☆^(o≧▽゚)o on 2012-09-16 22:26

แกะบ๊องกว่า....
ไว้ไปเที่ยวอีกนะ ไม่ต้องขับรถก็หนุกดีเหมือนกัน อิอิHot!

#2 By wanko~* on 2012-09-16 22:20

Hot! Hot! Hot!
บรรยากาศยังสวยเหมือนเดิม..
ไม่ได้ไปนานแล้ว..
ไทยเที่ยวไทยน่าไปครับ^^big smile big smile big smile